พรรคเพื่อชาติ ลงสงขลาเปิดรับสมาชิกพรรค จตุพร เผยเข็นนักการเมืองเลือดใหม่สู้ศึกครบ 350 เขต


10 ธ.ค. 2561

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ธ.ค. 61 ที่ห้องประชุมสหกรณ์การเกษตร อ.จะนะ จ.สงขลา นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธาน นปช. นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ(พช.)และคณะได้พบประชาชน จ.สงขลา กลุ่มปั้นจักรยาน อ.เทพา อ.จะนะว่าที่ผู้สมัคร สส. จ.สงขลาและสมาชิกพรรค ที่มารอรับประมาณ 300 คน ด้วยบรรยากาศอบอุ่น มีการคล้องพวงมาลัยดอกดาวเรือง จับมือและขอถ่ายรูป

JAY_0444.jpg

รายงานข่าวบนเวทีมีการแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.สงขลาทั้ง 8 เขต แต่ยังไม่มีความชัดเจนเนื่องจากหลายเขตมีผู้เสนอตัวเกิน 1คนซึ่งอยู่ระหว่างการสรรหาของคณะกรรมการ และแนะนำผู้บริหารพร้อมกรรมการพรรค พช.และมีตัวแทนของกลุ่มสาขาอาชีพขอให้พรรค พช.ช่วยเหลือเช่นกลุ่มนักเรียนแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำของการศึกษา ชาวประมงมีสิทธิเท่าเทียมกับกลุ่มอาชีพอื่น และลานปล่อยของเพื่อให้เยาวชนแสดงออกทางที่ถูกต้อง รายงานข่าวว่าสมาชิกพรรค พช.ได้เลือกประธานสาขาพรรค จ.สงขลา ปรากฏว่านายสว่าง หลัดเกลี้ยง ได้รับการเลือกตั้งในการสรรหาผู้สมัคร สส.พรรค

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรค พช.ได้พบประชาชนที่มาต้อนรับและกล่าวว่าตนจากนักธุรกิจมาตั้งพรรคการเมืองเพราะทนเห็นสังคมไทยรวมกระจุดจนกระจายไม่ได้ ต้องการเข้ามาช่วยเหลือ หากได้เป็นรัฐบาลจะทำให้ราคาสินค้าการเกษตรราคาตกต่ำ แก้ปัญหาชาวประมง หากสินค้าราคาสูงขึ้น สัตว์น้ำมีราคาดีขึ้น ทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้นด้วย

[video-0]

นายจตุพร กล่าวว่าพรรค พช.เป็นพรรคการเมืองน้องใหม่ ที่มีนักการเมืองเลือดใหม่มากกว่าอดีตนักการเมือง เพราะต้องการสร้างนักการเมืองรุ่นใหม่ การจะได้รับการเลือกตั้งหรือไม่อยู่ที่ประชาชน แต่พรรคจะส่งผู้สมัครทั่วประเทศ 350 เขต ในพื้นที่ภาคใต้ซึ่งมีพรรคประชาธิปัตย์ผูกขาดมายาวนานจะส่งผู้สมัครลงทุกเขต โดยมอบหมายให้นายอารี ไกรนรา คัดเลือกตัวผู้สมัคร

นายจตุพร กล่าวว่าในบรรยากาศขณะนี้  ประชาชนมีความต้องความรักสามัคคี ไม่ต้องการความวุ่นวาย ต้องการให้รัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง แก้ปัญหาปากท้องทั้งราคายางพารา ปาล์มน้ำมันและประมง  ที่เกิดเหตุการณ์จนกระจายรวมกระจุกอยู่ทั่วประเทศ

นายจตุพรกล่าวว่าตนไม่แน่ใจว่าวันที่ 24 ก.พ.62 จะมีการเลือกตั้ง ถึงแม้มีพระราชกฤษฏีการเลือกตั้งแล้วก็ตาม แม้แต่เลือกตั้งแล้วยังไม่สามารถตั้งรัฐบาลบริหารประเทศได้ ในกรณีที่บัตรเลือกตั้ง สส.จะไม่ให้มีโลโก้พรรคในบัตรเลือกตั้ง ตนตั้งคำถามว่าควรปล่อยให้ประชาชนเลือกตั้งตามเจตนรมย์หรือไม่ มันจะยิ่งสร้างปัญหาหากการเลือกตั้งถูกจำกัด การออกแบบเลือกตั้งควรให้ประชาชนมีความสะดวก

JAY_0407.jpgJAY_0375.jpgJAY_0350.jpgJAY_0435.jpgJAY_0491.jpg