รวบคนขับรถกู้ชีพอบต.ค้ายาบ้า อ้างทำเพราะเงินไม่พอใช้ต้องเลี้ยงลูก 5คน และเคยโดนจับมาแล้ว


12 ธ.ค. 2561

ภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่วางแผนล่อซื้อยาเสพติดและจับกุมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพอบต.ฉลุง ที่ลักลอบค้ายาเสพติดยึดยาบ้า202 เม็ด สารภาพเคยติดคุกมาแล้วและกลับตัวเป็นคนดีแต่เงินไม่พอใช้เป็นหนี้เกือบแสนต้องเลี้ยงลูก5 คนจึงหมดหนทางหวนกลับเข้าสู่วงการค้ายาอีกครั้ง

q3.jpg

วันที่ 12 ธ.ค. 61 ภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ หรือ ชุดตะวัน ร่วมกับชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร ภาค 9 ส่งสายวางแผนล่อซื้อยาเสพติดและจู่โจมเข้าจับกุม นายเจ๊ะวิรัช สุขพันธ์ อายุ 42 ปี หรือ บังเทือง เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพของ อบต.ฉลุง ตำแหน่งพนักงานขับรถ

ขณะขับรถจักรยานยนต์นำยาบ้ามาส่งให้กับสายลับที่จุดนัดหมายถนนภายในหมู่บ้านหมู่ 7 ต.ฉลุง  หลังจากที่เพิ่งเสร็จจากการส่งผู้ป่วยที่โรงพยาบาลหาดใหญ่  และยึดยาบ้าจำนวน 202เม็ด ที่สั่งซื้อในราคา8,500บาท แม้ตายเจ๊ะวิรัช จะพยายามขับรถหลบหนีแต่ไม่ทันตำรวจรวบตัวเอาไว้ได้พร้อมของกลางและโทรศัพท์มือถืออีก1เครื่องที่พยายามโยนทิ้งทำลายหลักฐาน

จากนั้นได้พาไปตรวจค้นที่บ้านพักเลขที่63/1 หมู่1 ต.ฉลุง ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันแต่ก็ไม่พบของกลางเพิ่มเติม แต่อย่างใด

สอบสวนนายเจ๊ะวิรัตน์ รับสารภาพว่า หันมาค้ายาบ้าได้ราว4 เดือนโดยรับของมาจาก นายปัญญา สุขพันธ์ หรือเอ ซึ่งเป็นญาติกันและเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน และยังบอกว่าเคยถูกจับกุมในคดียาเสพยาเสพติดซึ่งถูกล่อซื้อยาบ้า5 เม็ด  เมื่อปี 53 และพ้นโทษมาเมื่อปี 56   ก่อนที่จะกลับตัวกลับใจมาทำงานสุจริตเป็นพนักงานขับรถประจำหน่วยกู้ชีพ อบต.ฉลุง  แต่ระยะหลังเงินไม่พอใช้เพราะต้องเลี้ยงลูกถึง5 คน และเป็นหนี้นับแสนบาท จึงหมดหนทางหวนกลับเข้าสู่วงการค้ายาอีกครั้งแต่สุดท้ายก็พบจุดจบเหมือนเดิม

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และจะเร่งขยายผลติดตามจับกุม นายปัญญา ที่ถูกซัดทอดว่าเป็นเอเย่นต์ที่ส่งยาให้ต่อไป

q2.jpgq10.jpgq11.jpg