ชลประทาน ติดตั้งเครื่องสูบน้ำระบบ Hydro flow ที่ระโนด เพื่อเร่งสูบน้ำออกสู่อ่าวไทย


19 ธ.ค. 2561

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาระโนด-กระแสสินธุ์ สำนักชลประทานที่ 16 ติดตั้งเครื่องสูบน้ำระบบ Hydro flow บริเวณฝายระวะ ตำบลระวะ อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา เพื่อพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยได้อย่างทันท่วงที

30.jpg

(19 ธ.ค. 61) นายเอกชัย สังข์พราหมณ์ หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน พร้อมด้วยนายฤทธิชัย อนันทขาล หัวหน้าฝ่ายช่างกลและนายธรณิศ ศรีนุ่น หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบจุดติดตั้งเครื่องสูบน้ำระบบ Hydro flow บริเวณฝายระวะ ตำบลระวะ อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา เพื่อพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยและให้สามารถระบายน้ำได้อย่างทันท่วงทีในกรณีเกิดเหตุการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่อีกด้วย

ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศเตือนบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร โดยจังหวัดสงขลามีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่งส่วนมากบริเวณคาบสมุทรสทิงพระ อำเภอเมือง บางกล่ำ ควนเนียง สะบ้าย้อยและจะนะ ลมตะวันออกเฉียงเหนือความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ปริมาณฝนสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย พร้อมขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิด

29.jpg28.jpg