อำเภอนาทวี ร่วมกับจิตอาสาปรับปรุงภูมิทัศน์ศูนย์ราชการและกำจัดวัชพืช-ผักตบชวารับหน้าฝน


20 ธ.ค. 2561

อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ร่วมกับจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ พัฒนา ปรับปรุงภูมิทัศน์ศูนย์ราชการและกำจัดผักตบชวาและวัชพืชเพื่อป้องกันน้ำท่วมในฤดูฝน

3.jpg

 (19 ธ.ค. 61) ที่ศาลาประชาคมอำเภอนาทวี นายชูศักดิ์ สบานแย้ม นายอำเภอนาทวี พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยงานราชการ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียนและประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ต่างพร้อมใจสวมใส่ชุดจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” และเสื้อสีเหลืองกว่า 800 คน เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกู ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยและเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

นายชูศักดิ์ สบานแย้ม นายอำเภอนาทวี  กล่าวว่า อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ได้จัดกิจกรรมจิตอาสา " เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” โดยระดมกำลังจากทุกภาคส่วน พลังมวลชลจิตอาสา ๆ ร่วมกันจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์ พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ ศูนย์ราชการอำเภอนาทวี ส่วนราชการต่างๆและกิจกรรมกำจัดผักตบชวาและวัชพืชที่เกิดขึ้นในลำคลอง พร้อมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์และเปิดช่องทางระบายน้ำให้สะดวกขึ้น เพื่อป้องกันน้ำท่วมในฤดูฝน อีกทั้งเป็นการรักษาสถานโดยรอบของจังหวัดให้สะอาด น่าอยู่ รักษาทัศนียภาพที่สวยงามและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชนที่มาใช้บริการในพื้นที่ ให้เห็นถึงการมีวินัย ทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทาง พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ร่วมกันรักษาความสะอาด เพื่อความสวยงาม

สำหรับการปฏิบัติกิจกรรมในวันนี้ทุกภาคส่วนได้ยึดถือปฏิบัติตามพระราโชบาย ความวินัย ความเสียสละ เอื้อเฟื้อ มีน้ำใจต่อกันและมุ่งสร้างสรรค์งานต่าง ๆ ให้บรรลุตามที่กำหนดไว้ รวมทั้งร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วย หัวใจ" อย่างต่อเนื่อง

1.jpg2.jpg5.jpg6.jpg7.jpg8.jpg10.jpg12.jpg

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา