เจือ-ถาวร-ชัยวุฒิ ตั้งโต๊ะค้านผลการเลือกผู้สมัครสส.เขต1 ชี้นิพนธ์ขนคนโรงงานตัวเองมาลงคะแนนให้ลูกชาย


23 ธ.ค. 2561

ที่มา สยามรัฐออนไลน์ https://siamrath.co.th/n/58227?fbclid=IwAR0AdRDsIkuLVwMtn5AdvH1yTMVqo0v4GDibcjtKAd4PjMBdxE24vJCMBf8

"เจือ ราชสีห์"นำทีมแถลงคัดค้านไพiมารีโหวต งัด"นิพนธ์ บุญญามณี" ปูดวางแผนเป็นขั้นหวังส่งลูกชายตัวเองลงสนาม จี้พรรคเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.61 ที่ สำนักงานนายเจือ ราชสีห์ ที่ อ.เมือง จ.สงขลา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเจือ ราชสีห์ นายถาวร เสนเนียม นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมแถลงข่าวท่ามกลางประชาชนที่มาให้กำลังใจประมาณ 200 คน

54.jpg

ทั้งนี้นายเจือ แถลงว่าตนขอคัดค้านและขอให้ตรวจสอบการลงคะแนนเลือกตัวแทนผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์และได้แจกหนังสือคัดค้านการลงคะแนนเลือกตัวแทนผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส.เขต 1 จ.สงขลา ถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคพรรค นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค และนายจุติ ไกลฤกษ์ เลขาธิการพรรคและขอให้ยกเลิกการประชุมจัดตั้งสาขาพรรคประชาธิปัตย์ จ.สงขลา

นายเจือ กล่าวว่าด้วยสาขาพรรคประชาธิปัตย์ สงขลา เขตเลือกตั้งที่ 1 ที่จัดตั้งโดยนายนิพนธ์ บุญญามณี ที่โรงแรมกรีนเวิลด์ พาเลช อ.เมือง จ.สงขลา เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ซึ่งไม่ได้กำหนดไว้ในประกาศข่าวประชาสัมพันธ์ของพรรค ประกอบกับไม่มีการแจ้งให้กับอดีต ส.ส. ประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 และคณะกรรการสาขาพรรคทราบแต่อย่างใด

“อดีตประธานสาขาพรรคประชาธิปัตย์เขต 1 ได้ทำหนังสือคัดค้านไว้แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข และนายนิพนธ์ ใช้โอกาสให้คณะกรรมการชุดดังกล่าวจัดการลงคะแนนเลือก นายสรรเrชญ บุญญามณี เป็นตัวแทนผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ผมไม่อาจยอมรับและขอคัดค้านผลการลงคะแนน”

นายเจือฯ ยังกล่าวว่าการจัดประชุมตั้งสาขาพรรคประชาธิปัตย์ จ.สงขลาเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ประธานและคณะกรรมการสาขาพรรคประชาธิปัตย์ จ.สงขลา ที่ได้รับการเลือกตั้ง ล้วนเป็นคนใกล้ชิดของนายนิพนธ์ฯทั้งสิ้น เพื่อใช้เป็นช่องทางในการจัดการลงคะแนนเลือกนายสรรเพชญ บุตรชาย เป็นตัวแทนผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.เขตเลือกตั้ง 1 จ.สงขลา

นายเจือ ยังกล่าวต่ออีกว่าการจัดลงคะแนนเลือกตัวแทนผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เขตเลือกตั้งเขต 1 จ.สงขลา วันที่ 21 ธ.ค. ที่สนามติณสูลานนท์ อ.เมือง จ.สงขลา ไม่มีการประชาสัมพันธ์ ให้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ในเขตเลือกตั้ง 1 จ.สงขลา ทราบข่าวอย่างทั่วถึง อีกทั้งไม่ได้แจ้งข่าวให้ตนซึ่งเป็นผู้สมัครเลือกตั้งเป็น ส.ส. ประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.สงขลา และอดีตคณะกรรมการสาขาพรรค ที่ปฏิบัติงานตลอดมาอย่างยาวนานให้ทราบ

นายเจือ กล่าวต่อว่าประกอบกับข้อเท็จจริงที่รับทราบจากนายนิวาส ศรียะสัตย์ สมาชิก อบต.ทุ่งหวัง อ.เมือง จ.สงขลา มีคนนายนิพนธ์ มาแจ้งข่าวและชักชวนกลุ่มเป้าหมายเฉพาะเจาะจงให้มาร่วมลงคะแนนเลือก นายสรรเพชญฯเป็นตัวแทนผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เขตเลือกตั้ง 1 จ.สงขลาเมื่อวันที่ 21ธ.ค.

นายเจือ กล่าวว่า นางวรรณา อุตรี ชาวบ้าน ต.ทุ่งหวัง ได้ไปใช้สิทธิลงคะแนน ตามคำชักชวนจากคนของนายนิพนธ์ เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.เท่าที่ประเมินด้วยสายตา ไม่ถึงหนึ่งพันคน และสังเกตจากเสื้อผู้มาใช้สิทธิส่วนใหญ่ เป็นพนักงานของโรงงานสยามอินเตอร์ฯ ใช้รถบรรทุกหกล้อของโรงงานสยามอินเตอร์เป็นพาหนะในการขนผู้มาใช้สิทธิลงคะแนน

“สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.สงขลามีจำนวน 2525 คน ตามฐานข้อมูลสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่าการจัดการลงคะแนนในวันที่ 21 ธ.ค.มีผู้มาใช้สิทธิ 1,105 คน นายสรรเพชญได้รับคะแนน 1019 คะแนน จึงขอตั้งสังเกตว่ากลุ่มผู้มาใช้สิทธิ เป็นกลุ่มนายนิพนธ์ และพวกได้จัดตั้งมาหรือไม่ และในบัตรเลือกตั้งตัวแทนไม่มีการระบุชื่อ มีเพียงหมายเลขเท่านั้น”

นายเจือ กล่าวว่าตนตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมว่า ผู้มาใช้สิทธิทราบได้อย่างไรว่าเบอร์ 2 เป็นนายสรรเพชญ ประกอบกับเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ทุกคนทุกฝ่าย ล้วนเป็นคนของนายนิพนธ์ ทั้งสิ้น ซึ่งไม่มีความน่าเชื่อถือ ขาดความโปร่งใส เป็นการรวบรัดจัดฉากนำเอาคะแนนที่มิชอบ ซึ่งขัดแย้งกับสภาพความเป็นจริงเสนอตัวเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. เขต 1 จ.สงขลา

55.jpg

นายเจือ กล่าวว่า ด้วยเหตุผลดังนำเรียนเห็นว่านายนิพนธ์ ได้วางแผนเป็นขั้นตอน เริ่มตั้งแต่ให้กลุ่มบุคคลของตนเองเข้าเป็นคณะกรรมการบริหารสาขาพรรคประชาธิปัตย์เขตเอกตั้งที่ 1จ.สงขลาและในขณะเดียวกัน ตนเองก็ดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรค อยู่ด้วย ซึ่งเป็นผู้มีส่วนได้เสียโดยตรงในการให้นายสรรเพชญ บุตรชายนายนิพนธ์ ลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยไม่คำนึงถึงหลักการ ความถูกต้องและความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับพรรคประชาธิปัตย์ จึงขอให้พรรคดำเนินการแสวงหาข้อเท็จจริงและตรวจสอบการกระทำนายนิพนธ์กับพวก เพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 1

“ผมไม่อาจยอมรับผลคะแนน และขอคัดค้านการลงคะแนนเลือกตั้วแทนผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์เขตเลือกตั้งที่ 1จ.สงขลา เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่ สนามติณสูลานนท์ อ.เมือง จ.สงขลา ที่จัดขึ้นโดยสาขาพรรคประชาธิปัตย์จ.สงขลา”นายเจือ กล่าว

56.jpg