CAT ภาคใต้ เปิดตัว ผอ.ใหม่ เดินหน้าวางโครงข่าย Fiber Optic ทั่วภาคใต้ ปรับแผนสร้างนักขาย เสริมรายได้


25 ธ.ค. 2561

บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) (CAT) เขตใต้ จัดงานสานสัมพันธ์ CAT & สื่อมวลชน ตอบแทนสื่อมวลชนที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ CAT ประสบความสำเร็จ นำทีมโดย นายศุภกิจ ยอดแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานบริการลูกค้า กสท เขตใต้   เดินหน้าระบบเครือข่ายเส้นใยแก้วนำแสงไปยังทุกหมู่บ้านทั่วภาคใต้ พร้อมสร้างนักการขายภาคเอกชน หวังสร้างอาชีพแก่ประชาชนในพื้นที่

01.jpg

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 61 ที่ผ่านมา ณ  โรงแรม ที อาร์ ร็อค ฮิลล์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) (CAT) จัดงานสานสัมพันธ์ CAT & สื่อมวลชน เพื่อเป็นการตอบแทนสื่อมวลชนที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ CAT ประสบความสำเร็จ โดยมีนายศุภกิจ ยอดแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานบริการลูกค้า กสท เขตใต้ พร้อมด้วย นายสุพจน์ สระบัว ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานบริการลูกค้า กสท เขตใต้ , นางสาวสุรพีร์ สมรูป  ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานบริการลูกค้า กสท เขตใต้  , นายอดิสร ขาวสังข์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานบริการลูกค้า กสท เขตใต้  นายพงศกร ชูแก้ว ผู้จัดการส่วนการตลาดและการขาย สำนักงานบริการลูกค้า กสท เขตใต้  และคณะผู้บริหาร พนักงาน ร่วมให้การต้อนรับ

นายศุภกิจ ยอดแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานบริการลูกค้า กสท เขตใต้ กล่าวว่า  ตนพึ่งเข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานบริการลูกค้า กสท เขตใต้  มีหน้าที่ดูแลในส่วนของพื้นที่ภาคใต้ ซึ่ง CAT หรือ สำนักงานบริการลูกค้า กสท เขตใต้ มีทั้งหมด 19 สำนักงาน และมี CAT SHOP 2 แห่งที่ ป่าตอง และ Central plaza ภูเก็ต  โดยทิศทางในการทำงาน ของ CAT มีการแบ่งการปฏิบัติงานเป็น 3 ด้าน ได้แก่ ด้านเทคนิค ด้านการตลาด และด้านสนับสนุนหรือการอำนวยการ โดยมีทฤษฎีวงกลม เพื่อขับเคลื่อน 3 ด้านของการปฏิบัติงาน ทั้งนี้ ในการทำงานต้องมีความเอื้อเฟื้อต่อเพื่อนร่วมงาน ช่วยกันแก้ปัญหา เพื่อความสำเร็จในอนาคตร่วมกัน นอกจากนี้ ยังได้วางแนวทางการทำงานที่เรียกว่า มาสเตอร์แพลน (Master Plan) เป็นการวางแผนการดำเนินงานเรื่องการขยายเครือข่ายอินเทอร์เน็ตภายในจังหวัดทั่วภาคใต้ภายในระยะเวลาอีก 5 ปีข้างหน้า

นายศุภกิจ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า “ในฐานะที่ CAT สังกัดอยู่ในหน่วยงานของรัฐบาล ซึ่งถือเป็นจุดแข็งอย่างหนึ่งแล้ว และในปัจจุบันมีการแข่งขันทางการตลาดสูง ซึ่ง CAT ยังคงคำนึงถึงเรื่องคุณภาพ และยังเชื่อมั่นว่าราคาค่าบริการของ CAT สามารถสู้กับค่ายอื่นๆ ได้ และ CAT ยังสามารถเชื่อมโยงเครือข่ายไปยังทั่วโลกได้อีกด้วย”

นอกจากนี้ CAT ซึ่งเป็นหน่วยงานที่อยู่ภายใต้การกำกับของรัฐบาล สังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ถือเป็นจุดแข็งอย่างหนึ่งในการให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ที่เรียกว่า my และการบริการอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์เส้นใยแก้วนำแสง และการให้บริการอื่นๆ ซึ่งรายได้และค่าบริการที่ได้จากประชาชนจะตกเป็นของรัฐบาล และจะกลับคืนสู่ประชาชนในรูปแบบของการพัฒนาชาติบ้านเมือง

IMG_4082.jpg

ด้านการบริการและผลิตภัณฑ์ CAT ยังมีตัวเลือกการบริการที่หลากหลาย มีเครือข่ายเชื่อมโยงได้ทั่วโลก ซึ่งภาคใต้เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญของประเทศ โดยภารกิจหลักของ CAT ในอดีตถึงปัจจุบันมีการเชื่อมโยงเครือข่ายไปทั่วโลก มีสถานีเคเบิลใต้น้ำอยู่ที่จังหวัดสตูล ที่สามารถเชื่อมโยงจากฝั่งตะวันตกของประเทศไทยไปยังทวีปยุโรปและตะวันออกกลาง และยังมีสถานีเคเบิลใต้น้ำที่จังหวัดสงขลา จังหวัดเพชรบุรี อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่สามารถเชื่อมโยงไปยังฮ่องกง ญี่ปุ่น อเมริกา แอฟริกา รวมทั้งยังมีสถานีผ่านดาวเทียมที่จังหวัดอุบลราชธานี อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และจังหวัดนนทบุรี ซึ่งสถานีเคเบิลใต้น้ำและสถานีผ่านดาวเทียมนี้จะเป็นระบบสำรองเมื่อระบบใดระบบหนึ่งเกิดปัญหาขึ้น

สำหรับในพื้นที่ภาคใต้ CAT มีแนวคิดที่จะเดินหน้าระบบเครือข่ายเส้นใยแก้วนำแสงไปยังทุกหมู่บ้าน และไปยังระบบเครือข่ายระดับประเทศ และในระดับโลกต่อไป อีกทั้ง ในขณะนี้ CAT กำลังจะสร้างนักการขายที่เป็นภาคเอกชน และมีค่าตอบแทนให้ เป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพแก่ประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

20181218_๑๘๑๒๑๘_0070.jpg20181218_๑๘๑๒๑๘_0059.jpg20181218_๑๘๑๒๑๘_0074.jpgIMG_4100.jpg20181218_๑๘๑๒๑๘_0043.jpg