สวัสดีปีหมูทอง ขอให้ทุกท่าน ร่ำรวย สุขภาพดี มีความสุข


28 ธ.ค. 2561

71.jpg

ปี 2561 กำลังนับถอยหลังสู่ความเป็นอดีตอีกครั้ง ในช่วง 1 ปี 12 เดืือน 365 วัน เชื่อว่ามีเรื่องราวผันผ่านให้เราได้จดจำกันมากมายทั้งเรื่องราวดีๆ น่าประทับใจ และเรื่องที่ไม่ดีก็ย่อมต้องมีควบคู่กันบ้างเป็นธรรมดา

เอาเป็นว่าเรื่องราวที่ไม่ดีก็ขอให้อยู่กับปีเก่า ในศักราชใหม่ขอให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ ร่ำรวย สุขภาพดี มีความสุข สมดั่งเป็นปีหมูทอง 2562 ในปี 2561 ที่ผ่านมา ปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจน่าจะเป็นปัญหาหนักอกสำหรับทุกท่าน มีแต่คนบ่นว่าเศรษฐกิจไม่ดี ขายของไม่ได้ การเงินฝืดเคือง

ในปีหน้า 2562 ก็ยังไม่รู้ว่าจะออกประตูไหน การเดินหน้าสู่การเลือกตั้งอาจทำให้ประเทศไทยมีความคึกคักขึ้นมาบ้าง อย่างน้อยที่สุดก็เกิดเงินสะพัดจากการใช้จ่ายของนักการเมือง ซึ่งเที่ยวนี้มีผู้สมัครลงแข่งขันรับเลือกตั้งมากที่สุดในประวัติศาสตร์ครั้งหนึ่งก็ว่าได้ มีผู้เสนอตัวมากก็มีตัวเลือกมากทำให้การแข่งขันมากตามมาด้วย

เราต่างคาดหวังว่าหลัง 24 กุมภาพันธ์ 2562 ประเทศไทยจะสามารถเดินหน้าได้อย่างราบรื่น ไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้นอีก มีการจัดตั้งรัฐบาลที่มีเอกภาพสามารถขับเคลื่อนนโยบายสู่ภาคปฏิบัติและประชาชนได้รับผลประโยชน์อย่างแท้จริง ซึ่งเท่าที่ดูและฟังจากหลายๆ ส่วนต่างบอกว่ารัฐบาลหน้าจะทำงานยากมาก

เศรษฐกิจโดยรวมทั้งโลกก็ไม่ดีอยู่แล้วหากประเทศเรายังก้าวข้ามความขัดแย้งกันเองไม่ได้ก็คงลำบาก ประชาชนก็ต้องเป็นผู้รับกรรมไปเต็มๆ หากการเมืองไม่มั่นคงเศรษฐกิจก็ไม่ดีตามไปด้วย แต่ถ้าการเมืองมั่นคงแล้วบริหารไม่เป็น รัฐบาลยังกุมอำนาจไว้ที่ตัวเอง บริหารโดยคนของตัวเองที่ไม่เชี่ยวชาญก็ลำบากเช่นกัน

เศรษฐกิจพอเพียงและการพึ่งพาตนเองจึงยังเป็นสิ่งที่ดีที่สุดไม่ว่ายามไหน บางทีเราไม่จำเป็นต้องคาดหวังว่ารัฐบาลจะทำอะไรให้ แค่ขอให้รัฐบาลอย่าทำประเทศชาติวุ่นวายและประชาชนเดือดร้อนก็เพียงพอแล้ว ที่เหลือเราค่อยดูแลกันเองก็ได้ 

เน้นย้ำกันอักครั้ง ปีหมูทอง 2562 ขออวยพรให้ทุกท่าน ร่ำรวย สุขภาพดี มีความสุข สวัสดีปีใหม่ จากใจทีมงานเว็บไซต์กิมหยงดอทคอม