ศิลปินอาสาร่วมบรรเลงเพลงริมหาดสมิหลา ในกิจกรรมโอบกอด ปลอบขวัญ แม่เงือกทอง


29 ธ.ค. 2561

จังหวัดสงขลาจัดกิจกรรมโอบกอด ปลอบขวัญ แม่เงือกทอง สร้างขวัญและกำลังใจคืนสู่พี่น้องชาวสงขลา พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้

11.JPG

 (28 ธ.ค. 2561) ที่บริเวณศาลาไทย แหลมสมิหลา จังหวัดสงขลาร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาและเทศบาลนครสงขลาจัดกิจกรรมโอบกอด ปลอบขวัญ แม่เงือกทอง เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจคืนสู่พี่น้องชาวสงขลา พร้อมเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในช่วงเทศกาลปีใหม่ นำโดยนายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ดร. สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา และพี่น้องชาวสงขลารวมถึงนักท่องเที่ยวเข้าร่วมอย่างคั่บคั่ง

นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้เน้นย้ำในเรื่องความปลอดภัยว่าทางจังหวัดสงขลา ได้จัดให้มีทีมรักษาความปลอดภัย ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ได้เข้าตรวจสอบบริเวณโดยรอบ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาในวันนี้ ซึ่งถือเป็นการรับขวัญให้แม่เงือกทองและสร้างขวัญและกำลังใจให้พี่น้องชาวสงขลา ที่อาจรู้สึกกลัวตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการสร้างสถานการณ์ของผู้ไม่ประสงค์ดีเท่านั้น จังหวัดสงขลาไม่ใช่พื้นที่เป้าหมายความรุนแรงของผู้ก่อความไม่สงบ แม้จะเกิดเหตุระเบิดกับหนังรูปปั้นนางเงือกแต่ก็ได้รับการเยียวยาในเวลาอันรวดเร็ว

สำหรับกิจกรรมในวันนี้มีศิลปินที่มาร่วมกิจกรรมอย่างมากมาย อาทิ วงกอและแฟมิลี่ , แสงธรรมดา ต้นใต้สวรรค์ , อาจารย์จรูญหยูทอง โดยศิลปินที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ถือได้ว่าเป็นศิลปินที่มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่จังหวัดสงขลา และเริ่มทำการแสดงตั้งแต่ 5 โมงเย็นที่ถึงเวลา 20.00 น.

8.JPG2.JPG5.JPG15.JPG16.JPG17.JPG18.JPG20.JPG22.JPG

อมลรดา ชูประสิทธิ์ ข่าว/ภาพข่าว สำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา