ชายหาดแหลมสมิหลา คึกคักนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาชมความงามนางเงือก


30 ธ.ค. 2561

ชายหาดแหลมสมิหลา จังหวัดสงขลายังคงคึกคักนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทยอยเดินทางเข้ามาชื่นชมและรับขวัญนางเงือกทองกันอย่างต่อเนื่องท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสุขและรอยยิ้ม

2.JPG

ตลอดทั้งวันที่บริเวณแหลมสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา บรรยากาศยังคงคึกคัก นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่กันอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริเวณชายหาดเต็มไปด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาจับจองที่นั่งและทำกิจกรรมร่วมกันบริเวณริมชายหาด และจุดไฮไลท์สำคัญคือการถ่ายรูปร่วมกับนางเงือกเพื่อเป็นการรับขวัญนางเงือกและเก็บไว้เป็นความทรงจำว่าครั้งหนึ่งเคยมาเยี่ยมเยียนจังหวัดสงขลา

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนางอัญญาณี เพ็งจันทน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสงขลา ได้เดินทางมาคลองพวงมาลัยเพื่อรับขวัญนางเงือกพร้อมเดินทักทายและพูดคุยกับประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวอย่างเป็นกันเอง โดยมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าเตรียมสินค้าของกิน ของฝาก ไว้รองรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งนักท่องเที่ยวยังคงหนาแน่นเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

สำหรับรูปปั้นนางเงือกถือเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดสงขลาและอยู่คู่ชายหาดสมิหลามายาวนานถึง 52 ปี ควบคู่กับเกาะหนูเกาะแมวที่ยังคงได้รับความนิยมตลอดมาท่ามกลางบรรยากาศที่สดชื่นและเย็นสบาย พร้อมชมการแสดงจากศิลปินนักร้องที่มามอบความสนุกและเรียกรอยยิ้ม นอกจากนี้ทางเทศบาลนครสงขลาได้ทำการอาบน้ำประแป้งขัดสีและทำความสะอาดให้รูปปั้นนางเงือกหลังทำการซ่อมแซมขึ้นมาใหม่และให้เป็นนางสาวเงือกสีเหลืองทองอร่ามไปทั้งตัว

1.JPG3.JPG6.JPG22.JPG