ชาวสงขลาหลายพันคนร่วมทำบุญรับศักราชใหม่ ณ ศาลาไทยแหลมสมิหลา


1 ม.ค. 2562

พ่อเมืองสงขลา นำพุทธศาสนิกชนชาวสงขลาหลายพันคนร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 154 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคลรับศักราชใหม่ ปี 2562 ท่ามกลางบรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน

1.JPG 

(1 ม.ค. 62) เวลา 07.00 น. เช้าวันขึ้นปีใหม่ นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนางอัญญาณี  เพ็งจันทร์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสงขลา  คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายกเทศบาลนครสงขลา ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ประชาชนชาวสงขลาและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่าพันคน ร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง 

โดยมี ดร.พระราชวรเวที เจ้าคณะจังหวัดสงขลา เดินออกรับบิณฑบาตพร้อมพระภิกษุและสามเณร จำนวน 154 รูป เนื่องในโอกาสต้อนรับวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2562 ณ บริเวณศาลาไทยแหลมสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นสถานที่ที่รูปปั้นนางเงือกทองประดิษฐานอยู่ถือและเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดสงขลาที่อยู่คู่กับแหลมสมิหลามา 52 ปี ท่ามกลางบรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนแต่อบอวลไปด้วยรอยยิ้มและความสุข

ทั้งนี้ด้วยในวันที่ 1 มกราคมของทุกปี เป็นวันขึ้นปีใหม่ จังหวัดสงขลา โดยเทศบาลนครสงขลา จึงจัดให้มีพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ จำนวน 154 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ อีกทั้งเป็นการเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยความเป็นสิริมงคลในการดำเนินชีวิตและร่วมกันสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม ร่วมทำนุบำรุงพุทธศาสนาและเฉลิมฉลองต้อนรับปีพุทธศักราชใหม่ 2562 ในเช้าวันแรกของศักราช

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวอวยพรปีใหม่แก่ประชาชนชาวจังหวัดสงขลาให้ประสบแต่ความสุข ความเจริญและสมหวังก้าวหน้าในหน้าที่การทำงาน ปราศจากทุกข์ โศก โรค ภัยและอันตรายทั้งปวง ตลอดปีและตลอดไป

2.JPG5 (1).JPG12.JPG19.JPG20.JPG21.JPG24.JPG

 

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา