สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 จัดประชุมวิชาการเทคโนโลยีและนวัตกรรมอาชีวศึกษาระดับสถาบันครั้งที่ 2


4 มี.ค. 2562

สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 จัดประชุมวิชาการเทคโนโลยีและนวัตกรรมอาชีวศึกษาระดับสถาบันครั้งที่ 2 ยกระดับและพัฒนาคุณภาพ พัฒนาผลงานของนักศึกษาและอาจารย์ผู้สอนในระดับปริญญาตรีของสถาบันฯ ตอบโจทย์การแก้ปัญหาของสถานประกอบการหรือความต้องการของภาคเอกชนโดยแท้จริง

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2562 ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา มีการจัดงานประชุมวิชาการเทคโนโลยีและนวัตกรรมอาชีวศึกษาระดับสถาบันครั้งที่ 2 โดยมี นายประเสริฐ แก้วเพ็ชร นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษา ภาคใต้ 3 เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายสมพงษ์ จตุทองผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3

นายสมพงษ์ จตุทอง ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 เปิดเผยว่า สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 ได้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนระดับปริญญาตรี ผลิตกำลังคนสายปฏิบัติการ ส่งเสริมให้มุ่งเน้นงานวิจัยประเภททดลองหรือสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรมเป็นสำคัญซึ่งเป็นงานวิจัยที่เกิดจากการเรียนการสอนที่ตอบโจทย์การแก้ปัญหาของสถานประกอบการหรือความต้องการของภาคเอกชนโดยแท้จริง

สำหรับการจัดประชุมวิชาการเทคโนโลยีและนวัตกรรมอาชีวศึกษาระดับสถาบันครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อเป็นการยกระดับและพัฒนาคุณภาพ พัฒนาผลงานของนักศึกษาและอาจารย์ผู้สอนในระดับปริญญาตรีของสถาบันอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 ให้มีคุณสมบัติตามมาตรฐานของสำนักคณะกรรมการการอุดมศึกษาและมีผลงานวิชาการเป็นที่ยอมรับในระดับสากลตอบสนองต่อผู้เรียนสังคมประเทศชาติและก้าวสู่เวทีสากลได้อย่างภาคภูมิใจ


การจัดประชุมวิชาการเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับสถาบันนับเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาและอาจารย์ผู้สอนสามารถนำผลงานที่เกิดจากการเรียนการสอนมาเผยแพร่และแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกันและงานวิจัยหรือผลงานวิชาการดังกล่าวนี้ยังไปต่อยอดชุมชนไปตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาในภาคอุตสาหกรรมหรือภาคธุรกิจบริการได้อย่างแท้จริงมีคุณค่าและประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศ

ในการนำเสนอผลงานวิชาการเทคโนโลยีและนวัตกรรมอาชีวศึกษาระดับสถาบันครั้งนี้มีผู้ส่งผลงานจำนวน 106 ชิ้นและได้จัดรูปแบบการนำเสนอออกเป็น 2 ส่วนคือ 1 รูปแบบการนำเสนอแบบ Oral 2 รูปแบบการนำเสนอแบบโปสเตอร์