หลายหน่วยงานร่วมลงนาม MOU พัฒนากลุ่มอาชีพพลังงาน พร้อมเสวนาอาชีวะฝีมือชนคนพลังงาน


13 มิ.ย. 2562

คณะอนุกรรมการและเลขานุการภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนากําลังคนอาชีวศึกษา (อ.กรอ.อศ.) กลุ่มอาชีพพลังงาน ร่วมมือกับสถานประกอบการ ลงนาม (MOU) เตรียมพร้อมกลุ่มอาชีพพลังงานพัฒนากำลังคนให้มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับ ความต้องการของกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงาน

วันนี้ (13 มิ.ย. 62) ที่ หอประชุม วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้จัดให้มีพิธีลงนามความร่วมมือ ระหว่าง อ.กรอ.อศ.กลุ่มอาชีพพลังงาน กับสถานประกอบการ และการประชุมคณะอนุกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน เพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา (อ.กรอ.อศ.) กลุ่มอาชีพพลังงาน ครั้งที่ 2/2562 โดยมี นายประเสริฐ แก้วเพ็ชร นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 , ดร.โพธิวัฒน์ เผ่าพงศ์ช่วง ประธานอนุกรรมการ , ดร.สิทธิพงศ์ นกแอนหมาน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ , นายวัฒนา ธนาศักดิ์เจริญ หอการค้าภาคใต้ และผู้แทนจากสถานประกอบการต่างๆ ร่วมกันลงนามในครั้งนี้

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ ก็เกิดขึ้นตามที่สํานักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้มอบหมายให้สํานักความร่วมมือ ดําเนินโครงการความร่วมมือผลิตและพัฒนากําลังคนอาชีวศึกษาเพื่อตอบสนองความต้องการของภาคอุตสาหกรรมและบริการใน 10 กลุ่มอุตสาหกรรมหลัก ซึ่งกลุ่มอาชีพพลังงานเป็นหนึ่ง กลุ่มที่ต้องขับเคลื่อนตามนโยบายภาครัฐ โดยมีคณะอนุกรรมการและเลขานุการภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนากําลังคนอาชีวศึกษา (อ.กรอ.อศ.) กลุ่มอาชีพพลังงานกับสํานักความร่วมมือ เป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ขับเคลื่อนนโยบายและเตรียมความพร้อมของการดําเนินงาน ในการจัดทําแผนยุทธศาสตร์ให้ สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐสู่การปฏิบัติงานให้เกิดเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน และสนับสนุนแนวทางการดําเนินงานของ กรอ.อศ. กลุ่มอาชีพพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับ ความต้องการของกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงาน

นายประเสริฐ แก้วเพ็ชร ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือ ระหว่าง อ.กรอ.อศ.กลุ่มอาชีพพลังงาน กับสถานประกอบการในครั้งนี้ เป็นการเตรียมพร้อมของการเนินงานในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ให้สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐสู่การปฏิบัติงานให้เกิดเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน และสนับสนุนแนวทางการดำเนินงานของ กรอ.อศ. กลุ่มอาชีพพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มอุตสาหกรรมกลุ่มอาชีพพลังงาน

โดยในครั้งนี้ก็มีสถานประกอบการที่ร่วมลงนามในครั้งนี้ ได้แก่ สำนักงานพลังงานจังหวัดสงขลา โดย นายสุทธิชัย สุขสีเสน พลังงานจังหวัดสงขลา, บริษัท Prospec Supply & Srevices LTD PART, บริษัท ปานนิติ จำกัด, บริษัท พีทีเอส คอมบิเนชั่น จำกัด, บริษัท ยะลากรีนเอ็นเนอยี่ จำกัด, บริษัท อีเอสพี แวร์ โพรเทคชั่น เซอร์วิส จำกัด, บริษัท เอ.พี.เค.กรีนเอ็นเนอร์จี จำกัด, บริษัท โยโกกาวา (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท สงขลาไบโอ แมส จำกัด นอกจากนี้ ภายในงาน ยังจัดให้มีการเสวนา เรื่อง “อาชีวะฝีมือชน คนพลังงาน” อีกด้วย