สวท.สงขลา จัดพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดคลิปวิดีโอ โครงการประชาสัมพันธ์การจัดการปัญหาแรงงานต่างด้าวและโครงการสร้างความเข้าใจประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


21 ก.ย. 2563

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 จัดพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดคลิปวิดีโอ โครงการประชาสัมพันธ์การจัดการปัญหาแรงงานต่างด้าวและโครงการสร้างความเข้าใจประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

(21 กันยายน 2563) ณ โรงแรมหาดใหญ่พาราไดส แอนด์ รีสอร์ท อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาเพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้สร้างสรรค์สื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชนการประกวดคลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์การจัดการปัญหาแรงงานต่างด้าว ที่สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 จัดขึ้น เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายของรัฐในการบริหารจัดการแรงงานด้าวให้เป็นไปตามหลักการสากลว่าด้วยเรื่องหลักสิทธิมนุษยชนและภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ รวมทั้งไม่มีการจ้างแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้าทำงาน ไม่มีปัญหาการเอาเปรียบแรงงานและการค้ามนุษย์ และส่งเสริมการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจของประเทศ จำนวน 2 เรื่อง คือ เรื่อง “ปฏิบัติอย่างไร ให้ปลอดภัยจากการติดเชื้อ covid-19” และเรื่อง “แรงงานถูกกฎหมาย มั่นใจ ปลอดภัยไม่ค้ามนุษย์” โดยกลุ่มเป้าหมายที่ส่งผลงานเข้าประกวดมี 2 กลุ่ม เป็นแรงงานเพื่อนบ้านที่ทำงานในสถานประกอบการและขึ้นทะเบียนแรงงานกับหน่วยงานภาครัฐ

และประชาชนทั่วไปที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง มีผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวด จำนวน 23 ผลงาน ได้รับรางวัล จำนวน 19 ผลงานส่วนอีกโครงการที่จัดประกวดคลิป คือ โครงการสร้างความเข้าใจประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เรื่อง “ของดีบ้านฉัน” แบ่งการประกวดเป็น 3 ประเภท คือ ประเภทมัธยมศึกษา อุดมศึกษา และประเภทประชาชนทั่วไป ทั้ง 3 ประเภท มีผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวด จำนวน 127 ผลงาน ได้รับรางวัล จำนวน 36 ผลงาน และเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้สร้างสรรค์สื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชนภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์การจัดการปัญหาแรงงานต่างด้าว และโครงการสร้างความเข้าใจประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 จึงจัดพิธีมอบรางวัลขึ้น ในวันที่ 21 กันยายน 2563 ณ โรงแรมหาดใหญ่พาราไดส แอนด์ รีสอร์ท อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมี นายสัมพันธ์ มูซอดี ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 เป็นประธาน มีนายกิตติศักดิ์ คชรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนแผนงานและพัฒนางานประชาสัมพันธ์ กล่าวรายงาน และมีผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมกว่า 100 คน

ภาพ/ข่าว สุธิดา พฤกษ์อุดม / สวท.สงขลา